4 . Nhà và Phòng trưng bày Farleys, East Sussex, Vương Quốc Anh
Lò sưởi, Nhà Farley, Muddles Green, East Sussex, Vương quốc Anh.
Ngôi nhà của Farleys từ bên ngoài có vẻ không có điểm gì ấn tượng, là một ngôi nhà nông thôn ở East Sussex, nơi cựu nhiếp ảnh gia thời trang và nghệ thuật Lee Miller và chồng bà, Roland Penrose, định cư sau Thế chiến II, chưa đề cập đến bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại ấn tượng ở bên trong hay những vị khách phóng túng (chẳng hạn như Picasso, Leonora Carrington, Dorothea Tanning) đã từng nghỉ tại đó. Miller có một cuộc sống yên tĩnh hơn sau khi trải qua cuộc chiến với tư cách là một phóng viên ảnh, ghi lại cảnh London Blitz cũng như các trại tập trung mới được giải phóng ở Buchenwald và Dachau, dù vậy những người bạn cá tính của bà cũng thường xuyên ghé thăm. Bà thường sẽ chuẩn bị những món ăn phù hợp cho họ, chẳng hạn như món Ức gà và súp lơ xanh, sử dụng các loại rau và thảo mộc mà bà trồng trong khu vườn xung quanh ngôi nhà. Để tỏ lòng tôn kính sự nghiệp cuối cùng của Miller với tư cách là một đầu bếp từng đoạt giải thưởng, bảo tàng (do con trai và cháu gái của bà chủ động quản lý) tổ chức Cuộc dã ngoại siêu thực vào mùa hè hàng năm, trong khi Phòng trưng bày Lee Miller thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm về tác phẩm của Miller.
https://www.farleyshororsndgallery.co.uk/
5. Trang trại Charleston Trust, East Sussex, Vương Quốc Anh
Charleston Trust, East Sussex, Vương quốc Anh
Các hoạ sĩ của Bloomsbury Set là Vanessa Bell và Duncan Grant, cùng với người tình của Grant, David Garnett, có lý do chính đáng để chuyển từ London đến trang trại Charleston vào năm 1916: Làm công việc nông trại là cách để Grant và Garnett tránh quân dịch trong Thế chiến thứ nhất. Tại đây (khi không làm ruộng), Bell và Grant đã gây dựng căn nhà Charleston của riêng họ, họ sơn gần như mọi bề mặt bên trong trang trại cho đến cửa ra vào, khung cửa, các đường gờ bám tường và lò sưởi. Ngôi nhà đầy màu sắc của họ vừa trở thành nơi lui tới ở nông thôn cho các hoạ sĩ vừa là một tác phẩm nghệ thuật đang phát triển theo cách của riêng nó. Ngôi nhà có studio mà Bell và Grant đã san sẻ cho đến năm 1939 và một studio mà bà đã tạo ra cho chính mình sau này, trên gác mái. Bell sống tại Charleston cho đến khi qua đời vào năm 1961. Trong số các món đồ được trưng bày có một bộ 50 đĩa ăn vẽ tay mô tả những người phụ nữ nổi tiếng từ thời cổ đại đến thế kỷ 20, mà nhà sử học nghệ thuật Kenneth Clark đã ủy quyền cho Bell và Grant làm vào đầu những năm 1930.
https://www.charleston.org.uk/event/house-visit/
6. Bảo tàng và Khu vườn điêu khắc Barbara Hepworth, Cornwall, Vương Quốc Anh
Xưởng thạch cao tại Bảo tàng và Vườn điêu khắc Barbara Hepworth.
Nhiều tác phẩm điêu khắc bằng đồng trừu tượng tại Bảo tàng và Vườn điêu khắc Barbara Hepworth vẫn ở nguyên nơi Hepworth đặt chúng ban đầu khi bà còn sống và làm việc tại đó từ năm 1949 đến năm 1975 (năm bà chết trong một vụ hỏa hoạn tại xưởng vẽ của mình). Hiện do Tate sở hữu và quản lý, theo mong muốn của Hepworth rằng ngôi nhà của bà sẽ được biến thành một viện bảo tàng, nó chứa hơn 30 tác phẩm điêu khắc và là bộ sưu tập lớn nhất về tác phẩm của Hepworth được trưng bày trước công chúng. Tầng trên được sử dụng cho các vật liệu nhẹ hơn, như thạch cao, và tầng trệt có đá cẩm thạch và đá cao cấp để chạm khắc. Hepworth mô tả không gian studio yêu quý của mình là sự hấp dẫn như "một loại ma thuật."
https://www.tate.org.uk/visit/tate-st-ives/barbara-hepworth-museum-and-sculpture-garden
Xem thêm phần 1 tại đây
Xem thêm phần 3 tại đây
Xem thêm phần 4 tại đây
Xem thêm phần 5 tại đây
Xem thêm phần 6 tại đây
Biên dịch : Vũ
Biên tập: Hiếu
https://www.artnews.com/list/art-news/artists/famous-female-artists-studios-1234644187/?zarsrc=30