Harold Ancart, người được biết đến với những góc nhìn trừu tượng qua mô tả rất riêng của anh, đã gia nhập danh sách của Gagosian chỉ vài tháng sau khi rời David Zwirner, đánh dấu một trường hợp hiếm hoi về một nghệ sĩ rời bỏ một phòng trưng bày lớn sang một phòng trưng bày khác. Hoạ sĩ Ancart sẽ là chủ đề của triển lãm cá nhân tại phòng trưng bày Gagosian’s New York vào năm 2023.
Gia nhập Zwirner vào năm 2018, Ancart tạo ra các bức tranh trừu tượng được vẽ và điêu khắc cụ thể, thể hiện các chủ thể từ thế giới tự nhiên, như cây cối, cảnh biển và tảng băng trôi nhỏ.
Sinh ra tại Brussels và giờ sinh sống tại New York, Ancart được giới thiệu trong ấn bản của Whitney Biennial năm nay. Anh ấy đã có buổi triển lãm nghệ thuật lớn đầu tiên của mình với một cơ sở ở Hoa Kỳ vào năm 2016, Viện vẽ Menil ở Houston đã tổ chức cho anh riêng một triển lãm cá nhân. Triển lãm giới thiệu một loạt 27 tác phẩm trên giấy thể hiện những hình ảnh và phong cảnh đường phố được trừu tượng hóa mà Ancart đã tạo ra trong một chuyến đi khắp nước Mỹ.
Trước khi gia nhập Zwirner, đầu tiên anh ấy làm đại diện cho Clearing, được thành lập ở New York và sau đó mở rộng sang Brussels. Ancart tiếp tục thực hiện các giao dịch đất đai với Xavier Hufkens của Brussels và Phòng trưng bày David Kordansky có trụ sở tại Los Angeles.
Sau khi Ancart gia nhập David Zwirner, thị trường thứ cấp đưa tác phẩm của anh trở nên phổ biến hơn. Vào năm 2019, một bức tranh sơn dầu vẽ hoa đã thu về 1 triệu đô la tại buổi đấu giá tranh đương đại của Sotheby’s New York, thiết lập một kỷ lục cho hoạ sĩ.
Kỷ lục này được lập vào cùng năm Ancart hoàn thành một quỹ ủy ban lớn của Quỹ Nghệ thuật Công cộng, gắn Subliminal Standard, một tác phẩm điêu khắc bằng bê tông được vẽ ở Công viên Cadman Plaza tại Trung tâm thành phố Brooklyn, giống như một sân bóng ném. Năm ngoái, anh ấy đã sáng tác một tác phẩm được đặt dành riêng cho từng địa điểm khác nhau, có tựa đề Bức tranh về đêm, tại Trung tâm Pompidou-Metz ở Pháp.
Cả Ancart và đại diện của David Zwirner đều không đưa ra lý do cho sự ra đi của hoạ sĩ khi tin tức bị lộ ra lần đầu tiên vào tháng 3 bởi Artnet. Dù không phải là chưa từng thấy, nhưng sự chuyển đổi giữa các trung tâm nghệ thuật cao cấp là điều không bình thường đối với một nghệ sĩ tầm trung đang trên đà phát triển.
Nguồn: https://www.artnews.com/art-news/artists/harold-ancart-gagosian-representation-1234633736/?zarsrc=30
Biên dịch: Vũ
Biên tập: Hiếu