Triển lãm tại Arsenale bao gồm hai khu trưng nhỏ hơn. Venice Biennale, có tựa đề "Sữa của những giấc mơ", bị trì hoãn một năm vì đại dịch cuối cùng đã mở cửa.
Giám tuyển Cecilia Alemani đã nói về quá trình nỗ lực tập hợp trong điều kiện khó khăn (thăm xưởng Zoom, làm việc từ xa, v.v.) đã khiến cô ấy đánh giá cao hơn các khía cạnh vật lý và phi công nghệ của việc xem nghệ thuật. Đây là một buổi biểu diễn rất thể chất, tập trung vào kiến thức, cảm giác và các tác phẩm nghệ thuật có sự hiện diện vật lý.
Nó cũng có quan điểm tự phản ánh rõ ràng về lịch sử nghệ thuật và đáng chú ý là cuộc khảo sát nổi tiếng nhất thế giới về nghệ thuật mới đã có một mặt quay lưng lại với đương đại. Cụ thể, nó kết hợp một số chương trình tập trung trong buổi triển lãm, mỗi chương trình kiểm tra chuyên sâu một chủ đề, lần lượt, được dùng như một ống kính để qua đó xem xét một số tác phẩm đương đại hơn.
Trong không gian Arsenale đang trầm lắng, có hai triển lãm nhỏ như vậy. Một, với tiêu đề dài “Một cái lá một cái bầu một cái vỏ một cái lưới một con dơi Một cái bao một cái chai một cái bình một cái hộp một cái hộp đựng”, là một tuyển tập các tác phẩm nghệ thuật phản ánh về chiếc bình như một phép ẩn dụ. Tác phẩm còn lại, "Sự quyến rũ của người máy", bày tỏ sự kính trọng đối với các nghệ sĩ nữ, theo nhiều cách khác nhau, đã nghĩ về cơ thể như một cỗ máy có thể lập trình lại.
Nhưng còn nhiều điều hơn nữa để xem. Dưới đây là một số hình ảnh để bạn hiểu về phần Arsenale của "Sữa của những giấc mơ."
Cổng vào Arsenale của "Sữa của những giấc mơ."
Simone Leigh’s Brick House chào đón du khách trong phòng trưng bày.
Tác phẩm của Belkis Ayón trong "Sữa của những giấc mơ."
Tác phẩm bởi Gabriel Chaile.
Tác phẩm bởi Portia Zvavahera.
Ficre Ghebreyesys, Thành phố có dòng sông chảy qua (2011).
Tác phẩm bởi Rosana Paulino and Niki de Saint Phalle.
Thao Nguyen Phan,Cơn mưa đầu , Brise-Soleil (2021–hiện tại).
Tác phẩm bởi Britta Marakatt-Labba.
Nguồn: https://news.artnet.com/art-world/venice-biennale-in-pictures-arsenale-2102444
Biên dịch: Nguyễn Hiếu