Vào tháng 7 và tháng 8 năm 2023, trung tâm nghệ thuật Frieze giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng của ba nghệ sĩ: Tamara Al-Mashouk, Stéphanie Brossard và Jesús Hilario-Reyes.
Frieze No.9 Cork Street tiếp tục sự kiện mùa hè với hai triển lãm nghệ thuật mới. Từ ngày 21 đến ngày 22 tháng 7, Counterpoints Arts, Dover Arts Development, Shubbak Festival và Frieze No.9 Cork Street sẽ trưng bày tác phẩm nghệ thuật: Tôi muốn tìm mãi, tôi muốn nhớ mãi của Tamara Al-Mashouk. Từ ngày 27 tháng 7 đến ngày 12 tháng 8, giám tuyển Ben Broome phụ trách hai cuộc triển lãm nghệ thuật: 'Đức Mẹ Dung nham' của Stéphanie Brossard và 'Thuỷ triều xuống cùng cảm xúc' của Jesús Hilario-Reyes.
21– 22 tháng 7
Nghệ sĩ Tamara Al-Mashouk, tác phẩm ‘Tôi sẽ tìm mãi, tôi muốn nhớ mãi’
Trưng bày bởi Counterpoints Arts, Dover Arts Development, Shubbak Festival và Frieze No.9 Cork Street
Tamara Al-Mashouk, Tôi sẽ tìm mãi, Tôi muốn nhớ mãi (2023). Tác phẩm Video art ba màn chiếu. Ảnh cung cấp bởi nghệ sĩ
Sau buổi giới thiệu cụ thể ở Dover vào tháng 6 này, tác phẩm Video art của Tamara Al-Mashouk sẽ được trưng bày tại số 9 phố Cork trong bốn ngày. Kết hợp một phim ngắn với ba màn hình về một trung tâm giam giữ người tị nạn bị bỏ hoang, một loạt ảnh liên quan đến bờ biển như một địa điểm thơ mộng và một máy tạo sóng chứa nước từ vùng English Channel. Tôi sẽ tìm mãi, tôi muốn nhớ mãi tiếp tục hành trình khám phá của Al-Mashouk về những địa điểm yên bình cùng ký ức, cũng như không gian có thể chữa lành trong bối cảnh khủng hoảng của người tị nạn. Các đồ tạo tác sẽ được trưng bày trong cuộc hội thảo ở Dover và sẽ có một màn trình diễn khiêu vũ của Fadi Giha vào đêm khai mạc ngày 20 tháng 7.
27 tháng 7–12 tháng 8
Nghệ sĩ Stéphanie Brossard, tác phẩm nghệ thuật ‘Đức Mẹ Dung nham’
Giám tuyển Ben Broome
Stéphanie Brossard, Glissement de Terrain (2022). Đất son, kim loại, màn chiếu, internet, kích thước linh hoạt. Ảnh cung cấp bởi nghệ sĩ
Ben Broome giới thiệu hai triển lãm nghệ thuật vào mùa hè này với chất liệu đa dạng và sự thay đổi trong tâm hồn. ‘'Đức Mẹ Dung Nham'’ của Stéphanie Brossard lần đầu tiên được giới thiệu tại Vương quốc Anh. Hai tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tập trung vào nhân chủng học và hệ sinh thái của quê hương cô, hòn đảo núi lửa La Réunion tại Ấn Độ Dương. Glissement de terrain và Rendez-vous nói về các vụ phun trào địa chất và bạo lực di dời ở thuộc địa Pháp. Tiêu đề 'Notre Dame Des Laves' ('Đức Mẹ Dung nham') đề cập đến một nhà thờ được bảo tồn một cách kỳ diệu vào năm 1977 khi dung nham tách ra và chảy xung quanh nơi đây. Brossard sử dụng cát, đá cẩm thạch và chuyển động để khám phá thay đổi ở từng cảnh quan hay trong văn hóa của cô ấy.
27 tháng 7–12 tháng 8
Nghệ sĩ Jesús Hilario-Reyes, tác phẩm nghệ thuật ‘Thuỷ triều xuống cùng cảm xúc’
Giám tuyển Ben Broome
Jesús Hilario-Reyes, ‘Thuỷ triều xuống cùng cảm xúc’ (2022). Xi măng, kim loại, bàng quang lợn, kích thước linh hoạt. Ảnh cung cấp bởi nghệ sĩ
'Thuỷ triều xuống cùng cảm xúc' là loạt tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ người Puerto Rico & Dominica, Jesús Hilario-Reyes. Anh sử dụng kỹ thuật sắp đặt âm thanh và các vật liệu như xi măng, kim loại, muối và bàng quang lợn khử nước. Chủ đề được Hilario-Reyes khai thác thường là về rừng ngập mặn, sấm bão và lễ hội về những ý tưởng của người da đen và người đồng tính. Nghệ sĩ nêu lên nét tương đồng giữa sự vướng mắc của cây ngập mặn và tình trạng chạy trốn, khả năng thích ứng và biến đổi không thể thiếu đối với sự sống còn của cả thực vật và người di cư. Trong khi cơn bão – một máy ly tâm xoay quanh một hạt nhân tĩnh là mô típ phổ biến trong tác phẩm của Hilario-Reyes, sức mạnh ăn mòn của chúng được thể hiện trong các tác phẩm điêu khắc kim loại của anh. Những bó bàng quang lợn căng phồng theo truyền thống được sử dụng để xua đuổi tà ma, chúng được tô điểm bằng trang phục dệt kim để bày tỏ lòng tôn kính đối với bản chất nhất thời của cuộc sống kỳ lạ về đêm. Trong những tác phẩm này, Hilario-Reyes xây dựng một ngôi đền thờ những kẻ chạy trốn, người di cư và người tham gia các phong trào tại địa phương.
Biên dịch: Vũ