Spring/Break luôn đóng vai trò là một hội chợ vệ tinh, làm bàn đạp để các chương trình tầm cỡ như Frieze xuất hiện tại một địa điểm. Có thể đó không phải là mục đích chính của người tổ chức, nhưng theo một cách nào đó, Spring/Break lại được gán cho nhiệm vụ này.
Vào năm nay, hội chợ nghệ thuật này đánh dấu lần xuất hiện thứ tư tại Los Angeles, đến cùng sự rung cảm của Bờ Tây từ Chet Baker đến John Coltrane của hội chợ đã diễn ra tại New York. Spring/Break được tổ chức lần thứ hai tại Skylight Culver City, một không gian hiện đại, rộng gần 2.000 m2 với đầy đủ các tác phẩm lập dị đậm chất Spring/Break.
1. Special Project: Kathleen Henderson, Gummed Reverse, Track 16
Mặc dù Spring/Break được biết đến với các gian trưng bày và tác phẩm sắp đặt do người giám tuyển hoặc nghệ sĩ lựa chọn, nhưng hiếm có trường hợp nào một phòng trưng bày trưng bày tác phẩm dưới tiêu đề “Special Project” (Dự án đặc biệt). Lần này, Phòng trưng bày Los Angeles Track 16 dành riêng gian hàng của họ cho nghệ sĩ Kathleen Henderson.
Henderson từng hoạt động nghệ thuật tại Oakland và giảng dạy tại Trung tâm Phát triển Sáng tạo, một trường nghệ thuật dành cho các nghệ sĩ thiểu năng trí tuệ và đặc biệt. Thời gian gần đây, nữ họa sĩ chuyển đến New Jersey để bắt đầu một chương trình tương tự có tên là Studio Route 29.
Các tác phẩm bằng giấy và que dầu được triển lãm lần này lấy cảm hứng từ Massachusetts, nơi tuổi thơ cô diễn ra. Những hình vẽ đơn giản, nhưng khả năng khéo léo của Henderson với đường nét và màu sắc đã mang lại sức nặng cảm xúc cho khuôn mặt và chuyển động của hình người trong các bức tranh.
2. And All Our Yesterdays Have Guided Fools, do Dale Wittig giám tuyển
Không gian trưng bày nghệ thuật được chia đôi dành cho Dale Wittig và Max Schumann - giám đốc điều hành của Printed Matter. Tại đây, các tác phẩm tượng hình mang cả ký ức, lịch sử và một chút bạo lực cùng lúc được giới thiệu với người xem
Những bức tranh acrylic trên bìa cứng của Schumann gợi nhớ đến những bức tranh cũ của người Mỹ Latinh. Trong khi đó, từng tác phẩm đen trắng thể hiện hình ảnh một người trẻ tuổi đang tạo dáng bên cạnh con mồi đầu tiên, chủ yếu là hươu, nhưng có một con gà tây và một con nai sừng tấm cùng xuất hiện trong bối cảnh hỗn hợp. Mô tả “Ngày 8 tháng 11. Austin Roberge, 10 tuổi, đã bắn con nai nặng 99 pound này vào chiều Chủ nhật” xuất hiện dưới mỗi hình ảnh.
Trong khi đó, các tác phẩm được giới thiệu của Wittig lại có kích thước và màu sắc khác hẳn. Phần lớn không gian ẩn chứa Comunards có tiêu đề gợi lên những người ủng hộ Công xã Paris vào cuối những năm 1700.
Xem thêm phần 2 tại đây
Biên dịch: Minh Hậu
Biên tập: Nguyễn Hiếu
https://www.artnews.com/list/art-news/news/spring-break-art-fair-los-angeles-2023-1234658007/parker-love-bowling-shane-mckenzie-curated-by-ambre-kelly-andrew-gori/